nuoi ran moi, ran moi, ky thuat nuoi ran moi, mo hinh nuoi ran moi nuoi ran moi, ran moi, ky thuat nuoi ran moi, mo hinh nuoi ran moi
nuoi ran moi, ran moi, ky thuat nuoi ran moi, mo hinh nuoi ran moi
nuoi ran moi, ran moi, ky thuat nuoi ran moi, mo hinh nuoi ran moi
Pho thu tuong vu van ninh tham Trang Trai Kieu Hoa
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
NUÔI CON TRÙNG
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Một số khám phá mới ứng dụng từ côn trùng

Một số khám phá mới ứng dụng từ côn trùng | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Côn trùng là nhóm đa dạng nhất trên trái đất với hơn 1 triệu loài trong đó có 99% côn trùng là có ích cho sự sinh tồn của loài người, chỉ có 1% còn lại là sâu bọ có hại. Việc phát hiện ra các ứng dụng từ côn trùng giúp con người có nhiều hướng nghiên cứu tìm ra các loại thuốc cũng như tìm hiểu về các loài gây hại này.

 

Thế hệ thuốc kháng sinh mới sẽ chiết xuất từ não côn trùng

Gián có thể khiến da bạn sởn gai ốc, nhưng các loài côn trùng – hay nói chính xác hơn, óc của chúng – một ngày nào đó có thể dùng để cứu chúng ta

Đó là vì cơ quan thần kinh trung ương của các loài gián ở Mỹ sản sinh ra những liều kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nguy hiểm đối với con người, chẳng hạn như Staphylococcus aureus (MRSA) với khả năng kháng thuốc methicillin, hay dòng vi khuẩn độc hại Escherichia coli. Thí nghiệm mới đây trên hai loài châu chấu cũng cho thấy bộ óc bé nhỏ của chúng có chứa những phân tử giúp diệt vi khuẩn.Những nghiên cứu này cho thấy rằng thế giới của côn trùng – vốn chiếm tới 80% các động vật trên Trái đất, có thể là kho chứa thuốc kháng sinh mới, khẳng định từ nhà đồng nghiên cứu Simon Lee, Đại học Nottingham, Anh.

Nghiên cứu mới này quan trọng, vì hiện nay các nhà khoa học đang phải vất vả tìm kiềm các loại thuốc chống lại những bệnh lây truyền như MRSA hay E. ecoli, vốn có khả năng chịu được các loại thuốc kháng sinh truyền thống, Lee nói. "Đây là một hướng nghiên cứu triển vọng. Chúng tôi đang tìm kiếm ở một nơi khác thường, nơi mà tôi được biết là chưa có ai khác tìm kiểm”, Lee khẳng định. “Đây là điều chúng ta đang cần trong lĩnh vực chế xuất thuốc kháng sinh, vì tất cả những nguồn thuốc thông thường” – như vi sinh trong đất, các loại nấm, hoặc các phân tử tổng hợp thuần túy – “đều đã được khai thác triệt để”.

Não của côn trùng với cơ chế “phòng vệ thông minh” chống lại vi khuẩn. Lee và các cộng sự đã tách các mô cơ khỏi não của gián – “nó có mùi tanh đúng như vẻ bề ngoài của loài côn trùng này”, Lee nói – và của châu chấu trong phòng thí nghiệm. Nhóm nghiên cứu đã làm thí nghiệm với 9 loại phân tử kháng sinh riêng biệt trong não của các côn trùng này và phát hiện thấy mỗi loại phân tử phụ trách tiêu diệt một loại vi khuẩn riêng. “Đây là cơ chế phòng vệ thông minh”, cho phép những côn trùng này tồn tại trong những môi trường kém vệ sinh nhất, Lee nói.

Các nhà khoa học chỉ tìm thấy các chất kháng sinh trong mô não của côn trùng, phần quan trọng nhất trong cơ thể chúng, ông cho biết. Một côn trùng có thể sống với một cái chân bị nhiễm bệnh, nhưng nhiễm trùng ở não sẽ hầu như dẫn tới tử vong. Sẽ mất vài năm để chế ra thuốc kháng sinh cho người từ não côn trùng, Lee nhận định, nhưng có một tin vui khác: khi nhóm nghiên cứu hòa kháng sinh chế từ côn trùng vào tế bào của người trong phòng thí nghiệm, thì không thấy có phản ứng nhiễm độc nào.

Hệ sinh thái sẽ rối loạn nếu gián biến mất

Gián là một trong những loài động vật mà con người căm ghét nhất, song sự tuyệt chủng của chúng sẽ gây nên thảm họa đối với các hệ sinh thái trên địa cầu.

Phân của gián là nguồn cung cấp nitơ quan trọng cho cây cối. Ảnh: Flickr.

Khi nhìn thấy gián, phản ứng đầu tiên của phần lớn mọi người là tìm cách giết hoặc xua đuổi chúng. Con người ghét gián vì chúng sống trong điều kiện bẩn thỉu, phá hoại tài sản và truyền bệnh cho người.

Tuy nhiên, các nhà sinh học khẳng định, mặc dù chỉ là côn trùng hết sức tầm thường, gián lại có vai trò quan trọng đối với các hệ sinh thái trên địa cầu. Giáo sư Srini Kambhampati, trưởng khoa Sinh học của Đại học Texas tại Mỹ, khẳng định rằng sự biến mất của gián có thể phá vỡ chu kỳ tuần hoàn của nitơ - một loại khí rất quan trọng đối với sự sống, The Huffington Post cho hay.

"Phần lớn gián ăn chất hữu cơ đang phân hủy - thứ chứa nhiều nitơ. Sau đó gián giải phóng nitơ qua phân. Nitơ xâm nhập vào đất và cây lấy chúng để phục vụ quá trình sinh trưởng", Kambhampati giải thích.

"Nói cách khác, sự tuyệt chủng của gián có thể gây lên thảm họa lớn đối với các khu rừng và những sinh vật phụ thuộc vào rừng", vị giáo sư nói.

Kambhampati cũng cảnh báo rằng, khoảng 5.000 tới 10.000 loài gián trên hành tinh cũng là nguồn thức ăn quan trọng của nhiều loài động vật nhỏ như chim, chuột. Những động vật nhỏ lại trở thành mồi cho những loài lớn hơn như đại bàng, sói, rắn. Vì thế, sự sụt giảm số lượng gián sẽ gây nên tình trạng thiếu thức ăn đối với những loài ở cấp cao hơn trong chuỗi thức ăn.

Tất nhiên, sự tuyệt chủng của gián là khả năng rất khó xảy ra. Giới sinh học từng khẳng định rằng, ngay cả khi chiến tranh hạt nhân bùng phát, gián sẽ vẫn là một trong những loài động vật sống sót sau thảm họa.

Côn trùng sẽ to khổng lồ nếu trái đất có nhiều oxy

  

Gần 300 triệu năm trước, những con côn trùng khổng lồ cũng đã nghênh ngang đi lại và vỗ cánh trên hành tinh, với những chú chuồn chuồn có sải cánh to bằng diều hâu - khoảng 76 cm. Thời đó, ôxy chiếm 35% không khí. Còn ngày nay, chúng ta chỉ được hít thở lượng ôxy chiếm 21% bầu khí quyển. Không phải loài côn trùng nào cũng khổng lồ vào thời đó, nhưng khoảng 10% đủ lớn để coi là khổng lồ, nhà sinh vật học côn trùng Alexander Kaiser tại Đại học Midwestern ở Arizona, Mỹ, cho biết.

Để tìm hiểu liệu không khí nhiều ôxy hơn có tạo nên những con côn trùng to hơn hay không, Kaiser và cộng sự đã tính toán xem lượng không khí hiện thời có hạn chế kích thước của côn trùng. Họ so sánh 4 loài bọ cánh cứng to từ 0,25 cm đến 3,8 cm.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tìm hiểu kích cỡ khí quản trong côn trùng, nơi luồng không khí ra vào cơ thể. Nếu con người có một khí quản thì côn trùng có cả một hệ thống liên kết với nhau và thông ra bầu khí quyển.

Khi con bọ to hơn, ảnh chụp X-quang cho thấy khí quản của chúng cũng to lên và vượt trội khả năng kích cỡ cơ thể cho phép là 20%. Đó là bởi khi con bọ tăng về kích cỡ, khí quản của chúng cũng phải to hơn nữa để đáp ứng thêm lượng ôxy cần cho cơ thể.

Đến một cỡ nào đó, khí quản không thể phát triển quá một kích thước nhất định. Dựa trên các tính toán, nhóm nghiên cứu tìm thấy các con bọ hiện đại không thể lớn quá 15 cm. Đó là kích cỡ của những con bọ to nhất được biết tới hiện nay, như bọ sừng dài Titanic ở Nam Mỹ.
Nếu bầu khí quyển trong quá khứ có nhiều ôxy hơn, khí quản có thể hẹp hơn mà vẫn luân chuyển đủ không khí cho những con côn trùng to hơn. Điều này dẫn đến kích cỡ con vật lớn hơn rất nhiều, các nhà nghiên cứu kết luận.

99% côn trùng có lợi cho con người

            Đó là khẳng định của các nhà khoa học tại một lễ hội đặc biệt dành cho côn trùng đang diễn ra ở thành phố Wageningen, miền nam Hà Lan. Đến đây, mọi người sẽ được tham dự nhiều hoạt động bổ ích để hiểu thêm về các loài tí hon này.

Lễ hội côn trùng diễn ra trong vòng 1 tuần với các hoạt động gồm những hội thảo trao đổi về cách để không sợ côn trùng, những bài giảng ngoài trời về côn trùng, và đặc biệt là nỗ lực phá kỷ lục thế giới về ăn côn trùng. Và kỷ lục cũng đã bị phá vỡ, khi có tới 1.747 người tập trung trên quảng trường và mỗi người ăn một chén sâu chiên giòn với tiêu và tỏi.

Giáo sư Marcel Dicke, nhà côn trùng học, Đại học Wageningen cho biết: "Nếu không có côn trùng, thế giới sẽ không giống như những gì có ngày hôm nay, và thậm chí chúng ta cũng chẳng có dịp có mặt trên đời. Chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào đời sống của côn trùng, và nên cho mọi người thấy tầm quan trọng của chúng. Đó chính là mục đích của tuần lễ hội này. Bởi sự thực trái đất là hành tinh của côn trùng chứ không phải của con người". Theo các nhà khoa học, 99% côn trùng là có ích cho sự sinh tồn của loài người, chỉ có 1% còn lại là sâu bọ có hại.

Những chiếc mũi máy phỏng theo khứu giác côn trùng

  

Một chương trình hợp tác được đầu tư 4 triệu USD của các nhà khoa học đang đem lại khả năng chế tạo một thế hệ mới của mũi điện tử, gọi là các "cybernose".

Các nhà khoa học sẽ tập chung vào loài giun tròn bởi hệ thống nhận diện phân tử rất nhạy của chúng. Để tạo ra cybernose, người ta sẽ dùng các protein cảm biến cực kỳ nhạy của côn trùng và giun tròn để thay thế cho các cảm biến điện tử hiện có.

Trong tương lai, các cybernose có thể được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm và đồ uống, ngoài ra công nghệ cybernose cũng có thể được ứng dụng trong lĩnh vực an ninh sinh học- phát hiện các mầm bệnh.  

Hợp chất tự nhiên xua côn trùng

Để hạn chế ô nhiễm môi trường, người ta bảo vệ cây trồng bằng cách dùng các chất xua đuổi côn trùng. Một hợp chất tự nhiên mới do các nhà khoa học Nhật tìm ra tỏ ra rất có hiệu quả trong phương pháp này.

Các nhà nghiên cưu trường Đại học Tottori (Nhật Bản) vừa tìm ra một hợp chất tự nhiên có khả năng xua đuổi bọ xít, đang gây hại cho các trang trại trồng lúa và cây ăn quả ở Nhật và Mỹ. Đó là chất 3-(4-metylffuran-3-y)propan-1-ol có trong loài nấm sống ký sinh trên cỏ đuôi gai, bảo vệ loài cỏ này chống lại các bệnh và côn trùng gây hại. Ở nồng độ thấp, hợp chất này có hiệu quả gấp đôi băng phiến (naphtalen) là chất xua đuổi kinh điển thường dùng.

Năm 2005, thiệt hại do bọ xít gây ra cho lúa ở vùng Tohuku (Nhật) lên tới 3 tỷ yên (tương đương 40 triệu USD), ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người nông dân. Hiện nay, để trừ bọ xít, họ vẫn dùng các thuốc trừ sâu như neonicotinoit, các hợp chất cơ photpho, song việc dùng các nông dược tổng hợp thường ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy người ta hay dùng thuốc dẫn dụ (thu hút côn trùng tập trung vào một địa điểm để diệt) hoặc chất xua đuổi để trừ côn trùng có hại.

Tuy nhiên, hợp chất thiên nhiên khó sản xuất ra một lượng lớn nên các nhà hoá học đã phân tích công thức và đang tìm cách tổng hợp trong phòng thí nghiệm để thu được sản phẩm rẻ hơn, sản lượng lớn hơn và có lẽ phải mất 2-3 năm nữa mới đưa được ra thị trường.

Sử dụng côn trùng để tìm kiếm cứu hộ

Côn trùng được gắn camera và micrô siêu nhỏ có thể được sử dụng để tìm kiếm các nạn nhân sống sót trong những tòa nhà đổ nát sau động đất hay thiên tai.

 Côn trùng có thể hỗ trợ đắc lực cho công tác cứu hộ. Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.


Các nhà khoa học thuộc trường đại học Michigan (Mỹ) đang phát triển công nghệ sản xuất điện từ chuyển động vỗ cánh của các loài côn trùng khi bay. Bằng cách chuyển từ động lực sang năng lượng điện, công nghệ này có thể tạo ra nguồn điện vô tận. Điện cũng có thể được tạo ra từ thân nhiệt của côn trùng hay những tấm pin mặt trời được gắn trên lưng chúng.

Nguồn điện được tạo ra sẽ được sử dụng để cung cấp cho camera và micrô siêu nhỏ gắn trên lưng của côn trùng. Sau đó, những con côn trùng này sẽ thả vào những tòa nhà bị đổ sau động đất để tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót.

Ngoài ra, những con côn trùng được gắn thiết bị tìm kiếm điện tử cũng có thể được sử dụng trong quân sự hay gửi đến những khu vực quá nguy hiểm với con người, như khu nhiễm xạ quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản.

“Bằng công nghệ chuyển động lực thành năng lượng điện, chúng tôi có thể cung cấp điện ổn định cho camera, micrô và các thiết bị liên lạc và cảm ứng khác được gắn trên lưng của côn trùng. Sau đó, chúng sẽ được gửi tới những khu vực nguy hiểm mà con người không thể tiếp cận”, tiến sĩ Khalil Najafi, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Cho tới nay, các nhà khoa học đã có thể tạo ra năng lượng điện từ chuyển động vỗ cánh của loài bọ cánh cứng xanh lục. Dự kiến, những cuộc thử nghiệm thực tế lần đầu tiên sẽ được tiến hành trong năm tới. Trong thời gian này, nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm các nhà đầu tư để hỗ trợ kinh phí cho dự án của họ.

Ý tưởng sử dụng côn trùng trong hoạt động thăm dò những khu vực nguy hiểm đã được các nhà khoa học nghiên cứu từ cách đây nhiều năm. Trước đây, các nhà khoa học đã từng nghiên cứu để tạo ra những loài côn trùng có thể đánh hơi được các chất độc hại.

Điều khiển côn trùng bay theo ý muốn

Một tiến bộ khoa học quan trọng mới đây có thể sẽ hiện thực hóa ước mơ chế tạo một loại robot côn trùng để ứng dụng trong hoạt động tình báo.

Ứng dụng của nghiên cứu không chỉ giới hạn trong lĩnh vực quân sự mà có thể mở ra hướng mới trong nghiên cứu sinh lý thần kinh và y học.

Cơ quan triển khai các dự án nghiên cứu tiến bộ của bộ quốc phòng Mỹ (DARPA) đã đầu tư nhiều năm trời cho một chương trình giúp giao tiếp giữa máy và côn trùng nhưng việc cấy các điện cực cấy để kích thích bộ não và hệ cơ cánh của côn trùng chưa được thiết kế chính xác. Đột phá mới đây nhất đã đến khi nhà nghiên cứu Joek Voldman, thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) trình làng bộ đầu dò linh động có thể được gắn trực tiếp vào dây thần kinh trung ương của côn trùng. Về mặt lý thuyết, dây thần kinh trung ương kết hợp với bộ não là hai thành tố làm nên hệ thần kinh trung ương, điều khiển đời sống của côn trùng. Một trong các lý do thất bại của dự án từ trước đến giờ là điện trở của các điện cực đưa vào không phù hợp với điện trở tại mô của con vật. Trở ngại này đã được khắc phục rất nhiều với cấu trúc đầu dò mới bằng sợi trùng hợp polyimide phủ bên ngoài bằng vàng và ống nanocarbon.Ở một đầu của đầu dò là một vòng giúp bám vào dây thần kinh, bên trong vòng có 5 điện cực có tác dụng kích thích các bó dây thần kinh khác nhau trong dây thần kinh trung ương.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thành công việc điều khiển côn trùng vận động từ xa.

Thiết bị được điều khiển từ xa bằng một điểm nhận sóng radio gắn vào đầu dò, kèm theo pin và thiết bị tạo xung điện. Nhóm nghiên cứu đã cấy thiết bị vào bụng một con bướm sâu thuốc lá (Manduca sexta). Con vật này có sải cánh rộng bằng bàn tay người và do đó có thể dễ dàng mang trên mình khối lượng khoảng 0,5gr của toàn bộ thiết bị.

Thử nghiệm cho thấy kích thích trên một bên dây thần kinh con bướm đã được buộc chặt khiến bụng nó hướng sang một bên và ngược lại. Mức độ điều chỉnh phụ thuộc vào cường độ kích thích (trong thí nghiệm là từ 1-10 micro Ampe). Nhóm nghiên cứu đã cấy thiết bị vào một con bướm khác, cho bay tự do và điều khiển từ xa. Kết quả là con vật có thể được điều khiển bay sang phải hoặc sang trái theo ý muốn con người.

DARPA hy vọng rằng khả năng điều khiển từ xa này có thể được các cơ quan tình báo ứng dụng để mang các thiết bị do thám đối tượng.

Triển vọng trong lĩnh vực y học

Về mặt nghiên cứu sinh lý thần kinh, các điện cực trước đó trong dự án không thể giúp ích gì cho việc tìm hiểu các xung động điều khiển hoạt động bay của côn trùng. Với thiết kế mới này, giới khoa học hy vọng họ có thể bắt được các tín hiệu thần kinh của con vật dựa trên dòng điện khá nhó đã dùng trong thí nghiệm và qua đó nghiên cứu sâu về hệ thần kinh vận động của côn trùng. Mặt khác, thiết kế mới này cũng làm giảm tác động có hại cho con vật ở mức thấp nhất.

Nhóm nghiên cứu của Voldman đang thảo luận với các nhà sinh học thần kinh về việc áp dụng tiến bộ này trên người. Theo ông Voldman, có một số dây thần kinh trục ở người có cùng kích cỡ với dây thần kinh của côn trùng. Nếu ứng dụng công nghệ này, các xung thần kinh có thể được dùng để kích thích các bó dây thần kinh, thúc đẩy quá trình phục hồi ở bệnh nhân liệt sau đột quỵ.
Theo tác giả, thành công mới của họ là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển một loại robot côn trùng. Hướng nghiên cứu tiếp theo sẽ là tìm hiểu điểm xuất phát các tín hiệu ra lệnh cho hoạt động. Các tín hiệu này xuất phát chủ yếu từ bộ não và con người chỉ đang ở những bước đầu tiên trong hoạt động tìm hiểu các con đường truyền tín hiệu trong não. Tóm lại, vẫn còn một chặng đường lớn trước mắt.

Điều quan trọng không thể phủ nhận là kết quả nghiên cứu đã thỏa mãn ước muốn của cả giới chức tình báo, giới khoa học thần kinh và các bác sỹ. Giới tình báo muốn có những con bọ bằng máy để do thám kẻ thù, các nhà sinh học chỉ chực khoan vào bộ não của côn trùng để xem chúng bay bằng cách nào, còn ngành y tế vẫn đang tìm công cụ hiệu quả để giúp hồi phục các bệnh nhân đột quỵ.

Điều chế thuốc kháng khuẩn từ Bọ hề Harlequin (Harlequin Beetle)

Bọ hề. Nguồn: Internet.

Bọ Harlequin thường được gọi là “bọ hề” vì hoa văn và màu sắc rất tầm thường của chúng. Bọ hề chủ yếu được phân bố ở Mexico và Nam Mỹ. Bọ hề đực có một đôi chân trước rất dài, dài hơn cả độ dài của cơ thể. Ngoài việc có thể thu hút đối tượng giao phối còn có thể dùng để leo cây. Các nhà khoa học của Pháp đã phát hiện ra ở trong cơ thể của chúng có chất kháng khuẩn. Các chất này có thể giúp ích trong việc nghiên cứu tạo ra những loại thuốc mới nhằm giảm thiểu tỉ lệ tử vong do nấm Candida albicans gây ra.

Phát hiện loài côn trùng khỏe nhất thế giới

Nghiên cứu mới nhất của các nhà sinh học cho thấy, loài bọ hung Onthophagus taurus có thể kéo vật nặng gấp 1.141 trọng lượng cơ thể chúng, tương đương một người 70 kg nhấc được 6 xe buýt 2 tầng chở đầy khách.

Onthophagus taurus không phải loài bọ hung đẩy phân thường thấy. Công việc chôn phân (phân gia súc) chủ yếu do con cái thực hiện, còn con đực chỉ giúp “một móng tay”.

Con cái xây các đường hầm nhỏ, đẩy phân gia súc vào rồi đẻ trứng trong đó. Đường hầm cũng là nơi bọ hung tình tự sau khi các con đực đánh nhau chí mạng để giành quyền vào “chung kết”. Thế nhưng, không phải con đực nào cũng được trang bị “gươm đao”. Những con không sừng phải đợi ở cửa hầm hoặc ngách hầm (tự đào), rồi bí mật lao vào cuộc “mây mưa” trước khi bị con đực có sừng phát hiện.

Bọ hung o­nthophagus taurus có thể kéo vật nặng gấp 1.141 trọng lượng cơ thể. Ảnh: Alex Wild

 

Con đực có sừng sẽ lao đầu vào đầu tình địch, đẩy bật ra. “Chúng ghì nhau như đấu vật nhưng chỉ đẩy tới, đẩy lui trong đường hầm. Một con thì cố tiến, một con thì cố trụ”, Rob Knell công tác tại Trường Đại học London (Anh), miêu tả.

Yếu sức nhưng khỏe sex

Trong nghiên cứu của mình, Knell và Leigh Simmons đến từ Trường Đại học Tây Australia (Australia) tái hiện các trận thư hùng của bọ hung. Trước tiên, họ cho bọ hung có sừng ăn no, ăn ít hoặc bắt nhịn đói. Để kiểm tra sức mạnh của côn trùng, các nhà nghiên cứu buộc một sợi chỉ bông vào phía sau mỗi con bọ trước khi thả chúng vào đường hầm nhỏ xíu ở trong phòng thí nghiệm. Khi bọ hung ở trong đường hầm, các nhà nghiên cứu kéo sợi chỉ khiến chúng phải tì mạnh chân xuống giống như khi đánh nhau giành “gái”.

Các con đực có sừng nếu được ăn uống no nê sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nhiều so với đồng bọn được ăn ít. Còn sức mạnh của con đực không sừng không tăng dù chúng được ăn no. Tuy nhiên, tinh hoàn của chúng to lớn hơn hẳn.

“Các con đực không sừng không hiếu chiến và ít có cơ hội giao phối với con cái. Vì thế, chúng phải tập trung đầu tư vào tinh hoàn để có thể tặng bạn tình càng nhiều tinh trùng càng tốt,” Knell giải thích.

Phát hiện loài côn trùng nặng nhất thế giới

Khi tìm kiếm côn trùng trên một hòn đảo cùng vài người bạn, cựu kiểm lâm 53 tuổi Mark Moffett phát hiện ra dế weta trên một thân cây.

Nó có sải cánh dài tới gần 18cm, và nặng hơn chim sẻ 71g, và nặng gấp ba lần một con chuột. Dế weta đã được công nhận là loài côn trùng nặng nhất từng được tìm thấy.

Dế weta ăn cà rốt ngon lành. (Nguồn: Daily Mail)

Dế weta chỉ còn ở Đảo Little Barrier của New Zealand, dù có tới 70 loài dế weta khác trên khắp đất nước. Dế weta khổng lồ bị mất nơi sinh sống trong đất liền vì kẻ thù của chúng là loài chuột tình cờ được người châu Âu mang tới đây.

Sau khi Mark tìm thấy chú dế weta cái, ông cho nó ăn một củ cà rốt và trả nó về đúng nơi ông tìm thấy.

“Nó ăn củ cà rốt ngon lành đến mức quên cả sự thật là nó đang bị chúng tôi để trong lòng bàn tay. Nhưng đây là loài côn trùng cực kỳ hung hăng và chúng tôi không muốn mạo hiểm, nên sau khi nó cắn được vài miếng thì chúng tôi chụp vài bức ảnh rồi thả nó về đúng nơi tìm thấy”, Mark nói.

Phát hiện côn trùng lưỡng cư đầu tiên

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện một số loài sâu bướm có thể sống vô thời hạn trên cạn cũng như dưới nước.

Họ chỉ tìm thấy côn trùng lưỡng cư thuộc nhóm sâu bướm Hyposmocoma này ở các dòng nước ngọt chảy nhanh (có lượng oxy hòa tan cao) ởHawaii.

“Khi thả vào nước, đám côn trùng này bơi loăng quăng và ăn nhậu. Lôi ra khỏi mặt nước, chúng vẫn khỏe re. Không loài côn trùng nào khác, thậm chí theo tôi không loài động vật nào có thể làm được điều đó”, Daniel Rubinoff, trưởng nhóm nghiên cứu công tác tại Trường Đại học Hawaii nói. 

  
Loài côn trùng lưỡng cư sống khỏe ở vùng nước chảy mạnh nhưng sẽ chết nếu ở vùng nước lặng

Giống các loài sâu bướm khác, côn trùng lưỡng cư sống trong kén phần lớn thời gian, thỉnh thoảng thò đầu ra ăn hoặc di chuyển. Các nhà khoa học vẫn không biết chúng làm sao mà sống được dưới nước vì trong kén không có bọt khí.

“Có thể là chúng thở nhờ 1 cơ quan đặc biệt mà chúng tôi chưa tìm ra hoặc có thể da chúng mỏng hơn động vật trên cạn nên hô hấp qua da”, Rubinoff đoán.

Một số loại bọ cánh cứng có thể tự rơi vào trạng thái “chết lâm sàng” nếu ở trong môi trường nước, còn một số loài động vật dưới nước như cá phổi có thể sống trên cạn. Tuy nhiên, chúng không thể hoạt động bình thường một thời gian dài, ông giải thích.

Phát hiện loài muỗi không cần "bữa ăn máu"

Các nhà khoa học đã khám phá ra một loài muỗi ngoại lai và bí mật vốn không cần một “bữa ăn máu” trước khi đẻ trứng, theo hãng tin IANS.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, thay vì sinh sản trong ao hồ và đầm lầy, loài muỗi culex molestus đã thích nghi với cuộc sống dưới lòng đất, đặc biệt ở những hố rác tự hoại và những ống thoát nước mưa không dùng đến.

Không giống những loài muỗi khác, loài muỗi này cũng có thể phát triển trứng mà không cần phải “chén” máu trước.

 Muỗi culex molestus


“Đặc điểm sinh học lạ lùng này của loài muỗi sống dưới lòng đất cho thấy người dân ở các đô thị cần xem khả năng thích nghi đáng kinh ngạc này của muỗi khi thiết kế những hệ thống trữ nước”, ông Cameron Webb, một nhà côn trùng học thuộc Trường Y tại Đại học Sydney (Úc), đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Trong khi phần lớn loài muỗi gây hại cần máu để phát triển trứng, các con cái của loài culex molestus có thể phát triển và đẻ một mẻ trứng bằng cách sử dụng những chất dinh dưỡng được tích trữ trước đó trong vòng đời của chúng.

Hiện tượng này được gọi là sự tự sinh và đã được ghi nhận ở một số loài muỗi.

“Bước đột phá trong cuộc nghiên cứu của chúng tôi là nếu muỗi được cung cấp một bữa ăn máu, nó sẽ không chích sau khi đã đẻ mẻ trứng đầu tiên. Chúng tôi tin đây là loài muỗi duy nhất ở Úc biểu lộ hành vi này”, ông Webb nói.

Loài muỗi culex molestus được cho là du nhập vào miền nam Úc vào thập niên 1940 khi chúng “tháp tùng” các binh sĩ Mỹ đến nước này.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Vector Ecology.


Tags : ran moi giong | ky thuat nuoi ran moi |nuoi ran moi| ban ran moi | ran moi | mua ran moi

NUÔI CON TRÙNG KHÁC
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Kỹ Thuật Làm Chuồng Rắn Mối

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Ý tưởng kinh doanh - Nuôi côn trùng xuất khẩu.

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU NHỜ NUÔI CÔN TRÙNG

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Nuôi côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

10 loài côn trùng kỳ lạ ở Việt Nam

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Cả huyện ăn côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Phát hiện loài ruồi Euryplatea nanaknihali có kích thước nhỏ nhất thế giới

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Vì sao muỗi có khả năng sống sót dưới mưa ?

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Ý nghĩa các chỉ số ứng dụng trong dịch tễ học côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Một Số Khám Phá Thú Vị Về Loài Ong

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Tổng quan về véc tơ chính truyền bệnh sốt rét Anopheles minimus

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Muỗi “thích” nhất chân bẩn

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Đến Thái Lan ăn côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Những điểm mới trong phòng chống vector sốt rét

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Hội thi kỹ thuật côn trùng giỏi khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ II năm 2011

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Khám phá những điều kỳ diệu và lý thú của thế giới côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Côn trùng chỉ cần sợ cũng đủ chết

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Phân loại côn trùng trong thế giới sinh vật

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Các loài rắn lục ở Việt Nam

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Những chuyện lạ về côn trùng và động vật trên thế giới

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Côn trùng: nguồn thực phẩm của tương lai

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Sách dạy nấu các món ăn làm từ... côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Hình ảnh ngỡ ngàng về mắt Côn trùng

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Hiểu biết về thế giới côn trùng cùng những điều thú vị

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Côn trùng - Thức ăn giàu dinh dưỡng và chữa bệnh

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Châu chấu rang ngày mùa

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Tự chặt tay vì nuôi rắn chúa

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Độc đáo mô hình nuôi rắn thả vườn

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Phát hiện 20 con rắn quý hiếm tại quán ăn

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Rắn có chân?

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Chú rắn nuôi dài nhất thế giới

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Những con rắn độc kinh khủng nhất thế giới

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Người chuyên ăn rắn, chuột sống

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Sung Yuri và Jang Hyuk sẽ là thỏ và rắn mối

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Rắn khổng lồ lặng lẽ xâm nhập nước Mỹ

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Để sổng rắn dữ, chủ phải bồi thường 135.000 USD

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

"Vẻ đẹp kinh hồn" của những con rắn màu mè

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

ĐA DẠNG CÁC LOÀI RẮN ĐỘC Ở VIỆT NAM

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Tổng Hợp Các Loài Rắn

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Cận cảnh những món ăn từ côn trùng tốt cho sức khỏe

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Dựng tóc gáy với những loài rắn có... mào

3 | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi

Cả làng sống chung với rắn độc

    DANH MỤC SẢN PHẨM
        Rắn mối con
        Rắn mối giống (trưởng thành)
        Rắn mối giống (sinh sản)
        Rắn Mối Thịt
        Con địa sâm
        Kỳ đà giống và thịt
        Kỳ nhông giống và thịt
        Bìm bịp
        Bán chi trỉ giống và thịt
        Gà đông tảo
  VIDEO RẮN MỐI

Phó Thủ Tướng VŨ VĂN NINH thăm Trang Trại Kiều Hoa

Phóng sự củ đài VTV2
    Nuôi rắn mối làm giàu | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Nuôi rắn mối làm giàu
    Bán rắn mối giống | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Bán rắn mối giống
    Rắn mối cắn nhau | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Rắn mối cắn nhau
    Rắn mối ăn mồi | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Rắn mối ăn mồi
    Kỹ thuật nuôi rắn mối sinh sản | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Kỹ thuật nuôi rắn mối sinh sản
    Cách làm chuồng nuôi rắn mối | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Cách làm chuồng nuôi rắn mối
    Video chuồng nuôi rắn mối | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Video chuồng nuôi rắn mối
    Chuồng nuôi rắn mối | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Chuồng nuôi rắn mối
    Video chuồng nuôi rắn mối | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Video chuồng nuôi rắn mối
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
Đường đến Trang Trại Rắn Mối KIỀU HOA
  TIẾN TRÌNH ĐẶT HÀNG
 Chọn số lượng rắn mối | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Chọn số lượng rắn mối
 Gọi điện đặt hàng | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Gọi điện đặt hàng
 Chuyển khoản hoặc tiền mặt | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Chuyển khoản hoặc tiền mặt
 Chọn địa chỉ giao hàng | ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Chọn địa chỉ giao hàng
  TIN RẮN MỐI
 Nuôi rắn mối làm giàu
Nuôi rắn mối làm giàu

Những ngày cuối năm, trang trại rắn mối của chị Đinh Thị Kiều Hoa (thôn 3, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) càng ăn nên làm ra, mỗi ngày thu về hàng chục triệu đồng. Có được kết quả này là nhờ con trai chị, một kỹ sư công nghệ thông tin đã mạnh dạn làm thêm nghề “tay trái”: nuôi rắn mối.

 Bán rắn mối giống
Bán rắn mối giống

Hiện Trang Trại Rắn Mối KIỀU HOA cần bán rắn mối giống,bán rắn mối làm thịt...Chúng tối đang nuối trên 10.000 con rắn mối giống cần bán với đủ các kích cở. Rắn mối con, rắn mối to bằng ngón tay cái hoặc rắn mối sinh sản đều có. Với mức giá chênh lệch từ 5.000 - 15.000 /con.

 Bán rán mối thịt
Bán rán mối thịt
Hiện Trang Trại Rắn Mối KIỀU HOA chúng tối cần bán rắn mối thịt.
 Rắn mối tứ hải
Rắn mối tứ hải

Mấy năm gần đây những món ăn dân dã từ rắn mối đã trở thành đặc sản, được cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu nơi thành phố.

 THỐNG KÊ
 ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi  Đang online: 29
 ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi Tổng lượt truy cập: 926274
ran moi, ran moi giong, ran moi thit, quy trinh nuoi ran moi, ban ran moi, mua ran moi, con ran moi, ran moi thuong pham, ban ran moi giong, mụa ran moi giong, ban ran moi thit, mua ran moi thit, bao tieu ran moi, thit ran moi, che bien ran moi, dien dan ran moi
TRANG CHỦ  |  GIỚI THIỆU  |  RẮN MỐI GIỐNG  |  RẮN MỐI THỊT  |  DIỄN ĐÀN  |  LIÊN HỆ
Bản quyền thuộc về Trang Trại Rắn Mối KIỀU HOA - Email: trairankieuhoa@gmail.com
Tag:thiet ke web, ran moi, nuoi ran moi,ga dong tao 
Design By ranmoigiong.com